Du lịch Lagi – điểm đến mới nổi gần Sài Gòn

du lịch lagi ăn gì ở đâu

Nằm cách Sài Gòn chưa đến 200km, Lagi là một điểm thú vị cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Đây là điểm du lịch biển mới nổi gần Sài Gòn, và được thu hút bởi những bãi biển đẹp, hoang sơ và nét ẩm thực địa phương đa dạng, phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Lagi tự túc thì đừng bỏ lỡ các tips du lịch lagi do chính người địa phương nơi đây chia sẻ nhé.

Điểm sơ tình hình thời tiết khi đi du lịch Lagi

Khi hậu Lagi được chia là 2 mùa rõ rệt:

 + Mùa mưa: Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11, đây là mùa mưa ở Lagi nhưng lại rơi vào mùa hè, thời tiết khá nóng bức nên rất thích hợp để tắm biển. Đây cũng là mùa hải sản phong phú với đa dạng chủng loài như: sò điệp, sò vặn, ốc giác, mực, tôm, ghẹ…

+ Mùa khô: Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, thường có mưa ít hoặc không có mưa, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng.

Phương tiện du lịch lagi từ Sài Gòn

Du lịch lagi từ Sài Gòn bằng xe khách

Xe khách đi Lagi từ Sài Gòn rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Nhiều nhà xe có dịch vụ đưa đón tận nơi ở Sài Gòn và Lagi như:

Xe Sài Gòn Lagi A Liêm có cả xe 16 chỗ và xe giường nằm. Giá vé từ 120 – 150k/ vé. Đa số các nhà nghỉ và khách sạn ở Lagi sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy với giá từ 100 – 150k/ ngày. Do đó dù đi du lịch lagi bằng xe khách, bạn vẫn có có thể thuê xe máy tại Lagi và vi vu khám phá Lagi một cách tự do nhé!

Du lịch Lagi từ Sài Gòn bằng xe máy

Dạo gần đây phượt bằng xe máy đã trở nên phổ biến, đặc biệt là giới trẻ vì hình thức này tự do và có thể thăm thú được nhiều thứ trong quá trình di chuyển. Do đó, có không ít người đã chọn cung đường phượt xe máy Sài Gòn – Lagi.

Hai cung đường phượt phổ biến từ Sài Gòn – Lagi

  1. Cung đường quốc lộ chính

Nếu đi cung đường này bạn cần lưu ý 2 điểm chính:

nút giao giữa QL 1A và đường Hồ Thị Hương tx Long Khánh

đoạn rẽ vào Cổng chào trung tâm hành chính huyện Hàm Tân.

Mục đích là TIẾT KIỆM THỜI GIAN và TIẾT KIỆM TIỀN nhé.

cung đường phượt xe máy sg-lagi

Từ Tp. Hồ Chí Minh bạn đi theo Quốc lộ 1A đến thị xã Long Khánh giao với đường Hồ Thị Hương, các bạn nhớ rẽ vào đường Hồ Thị Hương để tiết kiệm thời gian. Lưu ý đoạn này nên chạy dưới 50km/h vì thường có công an. Nếu lỡ đi lố đoạn giao này thì bạn cũng đừng phiền lòng mà cứ tiếp tục đi trên quốc lộ 1A để đến Lagi nhé.Nếu không tiết kiệm được thời gian thì mình cứ hưởng thụ con đường mình đi thôi 🙂

Sau khi di chuyển trên QL 1A qua hết Đồng Nai đến đầu Bình Thuận, bạn đi thêm tầm 20 phút ( tốc độ 60km/h) sẽ đến cổng chào huyện Hàm Tân. Bạn sẽ rẽ vào cổng chào này và chạy thẳng qua vòng xoay thứ nhất đến ngã tư, sau đó rẽ phải vào quốc lộ 55. Đi thẳng khoảng 25 phút sẽ tới vòng xoay Tân An tx Lagi.

HẾT SỨC LƯU Ý ĐOẠN QL 55 – TX LAGI

Khi chạy trên QL 55, các bạn để ý có biển thông báo vào khu đông dân cư thì các bạn chú ý chạy dưới 50km/h thôi nhé. Mình hay để ý sau những biển báo này là những chú công an kiểm tra tốc độ, mọi người chạy đúng quy định để tránh mất tiền, để tiền đống phạt vào Lagi ăn cho thoả thích nhé. Còn ra khỏi khu đông dân cư thì các bạn chạy bình thường nè

 Cung đường này rất phổ biến, dễ đi nhưng có khá nhiều xe tải qua lại VÀ CSGT nên nhớ đi cẩn thận nhé.

2. Cung đường phượt Sài Gòn Lagi ven biển

Từ Sài Gòn bạn qua phà Cát Lái và di chuyển theo hướng Quốc lộ 51 hướng về Hồ Tràm, từ đây chạy tiếp đến khi thấy bảng chỉ dẫn đường 44B thì rẽ vào để ra đường ven biển, cứ đi dọc đường này về hướng Bình Thuận là bạn sẽ đến được Lagi. Cung đường phượt này rất đẹp và mát, là 1 trong số những cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam, quá tuyệt cho việc ngắm cảnh luôn.

Nhưng mình ít khi về quê bằng cung đường này vì nó xa hơn đường quốc lộ nhiều. Đặc biệt cung đường này đi vào ban đêm rất nguy hiểm. Mọi người lưu ý có đi qua cung đường biển, phải canh thời gian để hạn chế đi qua đây vào lúc chiều tối nhé!

Ăn gì khi du lịch Lagi?

Vùng đất Lagi luôn có nhiều món ăn làm say mê thực khách đường xa. Một trong số những món ăn đã trở thành đặc sản Lagi như:

Chả lụi Lagi

Chả Lụi là miếng chả dẹp, kích thước hình chữ nhật khoảng 3*8 cm. Bên trong được làm từ nhân tôm thịt và các gia vị đi kèm. Khi ăn, Chả Lụi sẽ được xiên vào những thanh tre và nướng lên cho thơm, vàng và giòn. Món này sẽ ăn kèm với nhiều rau xanh như xà lách, rau thơm, dưa leo, xoài chua và cuốn với bánh tráng.

Không biết từ khi nào, Lagi đã trở thành làng sản xuất Chả Lụi và dần dần món ăn này trở thành món ăn đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến địa danh Lagi. Nếu đi du lịch Lagi mà bỏ qua món này thì là một thiếu sót lớn.

nem ninh hòa
Chả lụi lagi

Địa điểm thưởng thức Chả Lụi Lagi ngon, khách địa phương hay đến

Quán Chả Lụi 307. Địa chỉ 244, Ngô Quyền, Tân An, Tx Lagi.

Mở cửa: 14:30 – 20:00 hằng ngày. Xem vị trí trên bản đồ

Quán nằm cách vòng xoay Tân An khoảng 200m. Dù không quảng cáo phô trương, không biển hiệu bắt mắt, không check in Google map nhưng quán lúc nào cũng tấp nập người ra người vào. Đa phần khách đến đây là khách địa phương. Khách du lịch biết đến quán phần lớn là nhờ được bạn bè hoặc người quen giới thiệu. Quán Chả Lụi 307 thường xuyên được đài truyền hình của thị xã và thành phố đến ghi hình. Gần đây nhất là sự xuất hiện trên VTV3.

ăn gì du lịch lagi
Xem video ăn gì Lagi trên VTV3

Bánh cánh chả cá cô Xê ( ngay vòng xoay Tân An)

Địa chỉ: 298, Ngô Quyền, Tân An, tx Lagi, Bình Thuận

Mở cửa: 15:00 – bán hết hàng

Món bánh canh chả cá là món ăn được người địa phương ưa chuộng vào mỗi buổi chiều hoặc tối muộn và ví von như món hủ tiếu ở Sài Gòn. Tuy nhiên, ẩm thực của Lagi nói riêng và Bình Thuận nói chung sẽ thiên về vị ngọt. Nếu các bạn không quen với vị soup quá ngọt thì đây địa điểm ăn uống của người địa phương Lagi này chưa phù hợp với bạn lắm.

Bánh tráng nướng mắm ruốc – món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Lagi

Đây được xem như món ăn vặt khiến học sinh, sinh viên, giới trẻ ở Lagi mê mẫn như trà sữa. Món ăn này có phần hơi giống với piza Đà Lạt nhưng nguyên liệu sẽ khác. Thành phần của món bánh tráng nướng mắm ruốc ở Lagi gồm: bánh tráng mè đen, bơ thực vật, trứng, hành lá, tương ớt, tương đen, mắm ruốt, đồ chua, trứng cút và tốp mỡ.

ăn gì lagi
Bánh tráng nướng mắm ruốt

Mỗi cuốn bánh tráng nướng mắm ruốt có giá từ 5000 – 7000 đồng tùy chỗ bán. Một người ăn phải ăn từ 5 – 10 cái mới đã cái nư.

Gian hàng bán bánh tráng nướng mắm ruốc rất đơn giản và dễ nhận diện. Đầu tiên là số lượng người bán sẽ gồm 1-2 người. Một người sẽ ngồi trước một cái bàn, phía trên trưng bày nhiều cái hủ đựng gia vị, 1 rổ trứng cút, rổ hành lá, xấp bánh tráng mè đen, hủ bơ…Người này sẽ làm vô gia vị cho bánh tráng sau đó nướng và cuốn bánh tráng lại đưa cho khách, khiêm luôn thu tiền và chát chít với khách trong lúc bán. Người còn lại sẽ phụ lột trứng, sắt hành hoặc dắt xe, chạy bàn…các việc linh tinh.

Cái thú của ăn món bánh tráng nướng mắm ruốc ở Lagi này là ngồi vỉa hè và tự tay làm ra chiếc bánh mà mình muốn. Chủ quán sẽ bày biện các gia vị ra trên bàn, sau khi quan sát chủ quán làm, bạn có thể tự thiết kế bánh tráng của mình rồi đưa cho họ nướng. Thưởng thức món bánh tráng nướng mắm ruốc nóng hổi có đủ vị chua, cay, ngọt, béo, thơm mùi mắm ruốc là một việc nhất định bạn phải thử khi du lịch Lagi nhé!

Địa chỉ ăn món bánh tráng nướng mắm ruốc ở Lagi

Ốc len xào dừa + gỏi ốc giác chợ Chiều ( chợ Đại Đồng) – món ngon khó cưỡng khi du lịch lagi

Thú thiệt là lần nào về thăm quê mình cũng phải sắp xếp 1 buổi chiều đi lê la ăn uống ở chợ Đại Đồng ( trên google map là Chợ Chiều). Nơi đây là tập trung rất rất nhiều món ăn ngon ở Lagi như bánh căn, bánh xèo, bánh quai vạc, chả lụi, bún mắm nêm, nhưng đặc sắc nhất là món ốc len xào dừa và gỏi ốc giác.

Ở chợ có 2 cô bán món này và ngồi sát nhau. Cô nào bán cũng ngon. Ban đầu có 1 cô bán thôi, mình biết cô đến nay chắc hơn 10 năm. Ốc này được đánh bắt từ biển Lagi nên rất ngọt, thơm và tươi. Nước chấm cô làm thì khỏi chê vào đâu được.

Nếu ai du lịch Lagi nhưng không có nhiều thời gian thì nhất định phải ghé ăn các món đặc sản ở chợ Đại Đồng. Khu ăn uống chỉ mở vào buổi chiều từ 2h – 6,7h tối nên mọi người sắp xếp thời gian đi cho hợp lý nhé.

Hướng dẫn cách đi đến chợ Đại Đồng ( chợ Chiều) từ vòng xoay Tân An, tx Lagi

Cái tên chợ Đại Đồng là do người địa phương gọi vậy, còn tên hiển thị trên google map là Chợ Chiều đường Trần Hưng Đạo. Do đó bạn cứ tìm kiếm đúng từ khóa này trên bản đồ thì google map sẽ hướng dẫn bạn cách đi đến chợ. Dấu hiệu nhận biết đã tới chợ Đại Đồng là gần 1 cái vòng xoay nhỏ sẽ có nhiều sạp bán quần áo. Bên phải sẽ có điểm gửi xe máy. Bạn gửi xe máy tại đây rồi đi bộ vào chợ.

Du lịch Lagi – ghé thăm chợ Đại Đồng khám phá những điều thú vị

Ở đâu khi đi du lịch Lagi

Khách sạn Hoàng An

Khách sạn Hoàng An cách bãi biển thị xã Lagi 2km, cách Chả Lụi 307 khoảng 900m, cách quán chè Nóng trên 20 năm tuổi 500m, cách chợ Đại Đồng ( chợ Chiều) 2,5 km. Xung quoanh có rất nhiều quán ăn ngon và quán café đẹp, khu dân cư sầm uất mang đậm nét địa phương. Đây là một trong những bungalow gỗ đẹp và có nhiều cây xanh ở Lagi, Bình Thuận.

  • Địa chỉ số 40/1 đường Phạm Hồng Thái – P. Tân An , Thị xã Lagi
  • http://www.hotelhoangan.com/
  • 094 387 02 68
  • Khoảng giá : từ 300.000/đêm
  • Cho thuê xe máy với giá 100k/xe số và 150k/xe tay ga.
  • hoanganhotel86@gmail.com

Hai điểm nhấn đặc biệt khi lưu trú tại khách sạn Hoàng An trong chuyến du lịch Lagi

– Phục vụ cafe sáng và khu vực BBQ cho bạn tự do tha hồ nấu ăn theo ý. Với đoàn khách từ 10 người trở lên, nếu bạn đặt trước, khách sạn sẽ chuẩn bị sẵn đồ ăn như yêu cầu với giá cả hợp lý.

– Khách sạn có view sân vườn, là khách sạn bungalow gỗ duy nhất tại Lagi, nơi đây ở ngay trung tâm, gần biển và chợ hải sản cùng khu ăn uống về đêm.

Khách sạn Nghìn Lẻ Một Đêm

Khách sạn này mới xây khoảng được 3 năm nay. Xung quoanh có cây xanh và không gian yên tĩnh, có khu vực làm BBQ ở sân thượng. Tuy nhiên khách sạn không nằm ngay trung tâm ăn uống, vui chơi giải trí của tx Lagi nên nếu chọn khách sạn này làm nơi lưu trú khi du lịch Lagi, bạn cần xác định muốn đi chơi những nơi khác bạn phải di chuyển bằng xe máy. Các điểm cách nhau khoảng 2-4 km.

  • Địa chỉ: 215B Nguyễn Chí Thanh, Tân Bình, Lagi, Bình Thuận, La Gi, Việt Nam
  • Đt: 0888866067
  • Giá phòng: 300 -700k/đêm

Lagi Beach Resort

Resort sát biển cách chợ Đại Đồng khoảng 1,5km. Nơi này rất phù hợp cho những ai du lịch Lagi theo kiểu hưởng thụ và thư giãn bên bãi biển. Từ đây di chuyển lên các khu ăn uống ở thị xã mất tầm 15 phút.

Ở bãi biển của resort có làm một số địa điểm để chụp hình cũng xinh xinh. Mọi người lưu ý chọn đồ đẹp để sống ảo nhé.

Những điểm tham quan khi du lịch Lagi

Vạn lý trường thành Lagi

Địa danh mới nổi này đang làm bao giới trẻ xôn xao, bởi góc chụp sống ảo vô cùng đẹp. Bạn nên đến đây vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối để có được những tấm hình lung linh nhé. Bên cạnh là điểm check in mới ở Lagi, Vạn lý trường thành vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Khách du lịch đến đây chủ yếu để chụp hình và dạo mát. Những dịch vụ vui chơi,ăn uống ở đây chưa được phát triển nhiều.

du lịch lagi
Vạn lý trường thành – điểm check in mới không thể bỏ qua khi du lịch Lagi

Địa chỉ:Ngã tư đường Lê Quang Định giao với đường Hùng Vương , đoạn bùng binh rừng dầu chạy lên Dinh Thầy Thím hoặc resort Đất Lành, xã Tân Bình, Thị Xã La Gi, Bình Thuận.

Xem chi tiết trên bản đồ

Dấu hiệu nhận biết đã đến Vạn Lý Trường Thành Lagi

Đường đến Vạn Lý Trường Thành Lagi còn hoang sơ. Do đó, để yên tâm là bạn đã đi đúng đường thì đây là những dấu hiệu để nhận biết:

  • Có đoạn đường trải nhựa đâm sâu ra biển. Hai bên là dãi cát trắng.
  • Phía xa xa bên tay phải là phim trường bằng gạch khối có hình thành lũy như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ.

Nếu tới địa chỉ này tham quan, bạn hãy vận dụng hết khả năng chụp ảnh nghệ thuật của mình kèm một phó nháy thật đỉnh để khi về bạn sẽ có những tấm hình đẹp lung linh trong chuyến du lịch Lagi của mình nhé!

Biển Đồi Dương

Biển này nằm khá thuận đường nếu bạn đã check in Vạn Lý Trường Thành Lagi. Biển này đi sáng sớm hoặc chiều đều đẹp. Từ biển nhìn ra phía xa xa có hòn nhô lên thì đó là Hòn Bà. Hòn Bà là biểu tượng của biển Lagi. Về tâm linh, Bà là người che chở cho những chuyến thuyền đánh cá gặp nạn và giải cứu rất nhiều ngư dân. Do đó người ta đã lập đền thờ Bà. Nơi thờ cúng Bà được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thương -Hòn Bà.

du lịch lagi biển đồi dương
Hòn Bà nhấp nhô nhìn từ biển Đồi Dương

Vào cuối tuần, tại biển Đồi Dương sẽ có các hàng quán kinh doanh đồ ăn. Họ sẽ căn các lều lớn như lều yến tiệc ngoài trời, bên trong có các bàn ghế nhỏ để ngồi. Món ăn được bán đa dạng, nhưng hấp dẫn nhất là các món gỏi ốc và hải sản nướng.

Nếu không thích ngồi ở quán, bạn cũng có thể mua đồ tại quán rồi mang lên một đỉnh đồi dương cao cao gần đó, vừa ăn vừa hóng mát.Xa xưa, nơi này được trồng rất nhiều những cây dương để chắn gió và cát, vì vậy mà địa danh này mới có tên gọi là Đồi Dương như bây giờ.

Có một món ăn không thể bỏ qua khi dạo biển Đồi Dương là bánh tráng mắm ruốc. Những người bán món này thường đi lòng vòng quoanh bãi tắm và mời mua hàng chứ không ngồi một chỗ cố định. Trên tay họ sẽ là một cái giỏ nhựa, bên trong là bánh tráng gạo và hủ mắm ruốc. Khi có khách mua hàng, họ sẽ lấy bánh tráng ra từ trong bao nilong, sau đó đổ mắm ruốt kèm một lát chanh lên giữa bánh tráng. Hầu như không lần đi biển nào mà mình quên không ăn món này. Mọi người hãy thử đi nhé!

bánh tráng mắm ruốc lagi
bánh tráng mắm ruốc lagi ( ảnh sưu tầm tại tìm trong folder hoài không thấy)

Cầu Tân Lý

Cầu Tân Lý nằm bắt qua đôi bờ sông Dinh. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra hai bên dòng sông và nhìn ngắm những chiếc tàu biển đầy sắc. Đây là nơi neo đậu của tàu thuyền sau khi kết thúc mỗi chuyến ra khơi, và cũng là nơi đón những đoàn tàu về tránh bão mỗi khi biển động. Bao nhiêu năm rời xa quê hương, mình luôn nhớ như in cảm giác đứng trên cầu Tân Lý. Một cảm giác mà đâu đó có mùi gió, mùi cát, và mùi bùn, và mùi biển-một mùi mà mình khó mà diễn tả được nên chỉ gói gọn được trong từ…mùi quê hương.

cầu tân lý - điểm đến thú vị du lịch lagi
Cầu tân lý – điểm đến thú vị du lịch lagi

Café Phố Đá

Nếu ai đó hỏi mình ở Lagi có quán café nào đẹp? hoặc quán café đẹp nhất ở lagi là quán nào thì mình không ngần ngại nói về Phố Đá. Chứng kiến sự đổi thay tích cực của quán café từ khi còn tấm bé đến khi lớn lên và xa quê lập nghiệp, quán café Phố Đá lúc nào cũng đẹp trong trong mỗi lần mình ghé thăm.

Đến quán là đến với thiên nhiên tươi mát và lối kiến trúc mộc mạc. Tạo cảm giác rất tươi mới và trong lành. Đồ ăn và thức uống ở đây cũng rất ngon. Giá bán đến giờ vẫn rất tốt so với dịch vụ mà quán đem lại.

Nếu bạn là người ưa dậy sớm, hãy đến quán vào lúc sáng sớm để nghe chim hót và tiếng suối chảy trong khi nhấm nháp một li café ở một nơi xa. Và quan trọng là bạn đến sớm để được tận hưởng sự yên tĩnh trước khi người đến quán ngày một đông.

Mũi Kê Gà

Địa danh này cách tx Lagi khoảng 34 km. Nơi này phù hợp cho chuyến cắm trại bên Mũi hoặc ngắm hoàng hôn và tắm biển. Vì khoảng cách khá xa thị xã nên nếu quyết định tham quan Mũi Kê Gà trong chuyến du lịch Lagi, bạn phải có nhiều thời gian hơn. Và nếu tham quan mũi Kê Gà, bạn nên chọn hình thức lưu trú tại điểm hoặc đặt khách sạn gần đó. Bao giờ tham quan xong ở Kê Gà thì qua tiếp Lagi.

Để xem chi tiết hơn về du lịch Mũi Kê Gà, Bình Thuận, các bạn xem thêm tại đây nhé!

Bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lagi của mình xin dừng lại tại đây. Tất cả được viết lên từ kinh nghiệm và trải nghiệm của chính người con xứ biển vàng. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho mọi người.

Trong quá trình du lịch Lagi, nếu cần thêm thông tin gì, các bạn hãy để lại comment bên dưới giúp mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *